คือ การจัดเตรียมกิจกรรมที่มีการวางแผนของครูเป็นอย่างดีจากประสบการณ์สำคัญ เป็นสิ่งที่เด็กได้รับเกิดทักษะ
ตามหลักของพีคณิตศาสตร์ ยเจต์
1.ด้านความรู้ทางกายภาพเป็นความรู้จากการใช้ประสาทสัมผัส ความรู้ภายนอกที่เกิดจากการปฎิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมโดยตรง
2.ความรู้ด้านเหตุผลทางคณิตศาสตร์เกิดจาภายในที่เกิดจากการเชื่องโยงเข้ากับทฤษฎีโดยการลงมือกระทำที่เป็นผลสะท้อนนั้นเอง เป็นความรู้ด้านเหตุผลทางคณิตศาตร์เกิดขึ้นหลังที่เด็กลงมือกระทำ
จุดมุ่งหมายการสอน
1.เพื่อพัฒนาความคิดรวมยอดเกี่ยวกับคณิตศาตร์ เช่น การบวก การเพิ่ม การลด หรือการลบ
2.เพื่อให้เด็กรู้การใช้กระบวกการในการหาคำตอบ-เพื่อให้เด็กเข้าใจความรู้พื้นฐานคณิตศาตร์ เช้นรู้จักคำศัพท์และสัญลักษณ์-
3.ให้เด็กฝึกคณิตศาตร์พื้นฐาน เช่นการนับ การวัด การจับคู่ ประเภทขอบ
ข่ายของหลักสูตร
.การนับ เป็นคณิตศาตร์ที่เกี่ยวกับตัวเลข เป็นอันดับแรกที่เด็กรู้จักคือการนับตัวเลข ให้เด็กเห็นหรือใช้ในชีวิตประจำวัน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น