วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บันทึกครั้งที่ 12

คณิตศาสตร์ เป็นสิ่งรอบตัวเรา สิ่งต่างๆที่อยุ่รอบตัวเราเกือบทุกอย่างล้วนมีความเกี่ยวข้องกับคณิตทั้งนั้น
1.ความสัมพันธ์ระหว่างเวลากับคณิตศาสตร์ เช่น จากน้อยไปหามาก

2.การเปรียบเทียบ คือการจัดลำดับไปหาค่า การนับและบวกจำนวน
3.การวัดลำดับ
4.ส่งเสริมให้เด็กได้ค้นหาคำตอบเอง-รูปทรงและเนื้อที่-
5.วัดประโยชน์จากประสบการเดิมของเด็กเช่น กิจกรรมการนับผลไม้แต่ละชนิด จะบอกถึงจำนวน ตัวเลข

เพลง สวัสดียามเช้า
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัวกินอาหารของดีมีทั่ว
หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียนสวัสดีคุรแม่คุณพ่อ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียนหลั่นล้า หลั่นล้า หลั่นล้า หลั่นล้า ล้า

เพลงสวัสดีคุณครู
สวัสดีคุณครูสวัสดีคุณครูที่รัก
หนูจะตั้งใจอ่านเขียนยามเช้าเรามาโรงเรียน
หนูจะพากเพียงขยันเรียนเอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น